Hướng dẫn quảng cáo facebook hiệu quả
Hiện nay dịch vụ bán like facebook nhận thấy đang có khoảng 1 tỷ người sử dụng – quả là 1 con số khổng lồ. Hãy thử tưởng tượng thông điệp của bạn sẽ được lan tỏa đến mức nào nếu bạn biết sử dụng quảng cáo Facebook một cách hiệu quả.
Bài viết này sẽ mang đến cho bạn các kiến thức cơ bản về quảng cáo Facebook và những hướng dẫn để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất.
1. Các dạng quảng cáo cho việc tăng like Facebook
1.1 Dạng cơ bản – (Marketplace Ads)
Dạng quảng cáo này hiển thị ở cột bên phải của trang News feed, trang ứng dụng, sự kiện hoặc trình chiếu ảnh trên Facebook. Một quảng cáo dạng cơ bản bao gồm dòng tiêu đề, dòng mô tả ngắn và một hình ảnh minh họa. Đích đến của quảng cáo là trang fan page, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kỳ. Dòng tiêu đề sẽ có độ dài tối đa là 25 ký tự, dòng mô tả tối đa là 90. Hình ảnh mình họa có kích thước quy định là 100×72 pixel.
Mục tiêu của bạn sẽ là làm thế nào chỉ với 1 hình minh họa rất nhỏ và dòng giới thiệu ngắn gọn, khách hàng sẽ click vào quảng cáo của bạn nhiều nhất. Hãy đặt những mẩu quảng cáo với nội dung và hình ảnh khác nhau, để đo lường hiệu quả của nội dung quảng cáo và đồng thời cũng qua đó hiểu được thị hiếu khách hàng của bạn.
![[IMG]](http://blog.sieuweb.vn/wp-content/uploads/2013/07/quangcaofacebook1.png)
Vị trí hiển thị của quảng cáo cơ bản
Khi tạo quảng cáo, bạn có thể chỉ định những người dùng như thế nào sẽ nhìn thấy quảng cáo bằng cách sử dụng các thông tin nhân khẩu học như tuổi, giới tính, nơi ở, v.v.v… và thậm chí cả những đặc điểm về sở thích. Facebook sẽ ước lượng số lượng người dùng thỏa mãn các tiêu chí đó.
![[IMG]](http://blog.sieuweb.vn/wp-content/uploads/2013/07/Advertise-on-Facebook-1024x336.png)
Tối ưu quảng cáo của bạn
1.2 Dạng bài đăng của trang Facebook (Page Post Ads)
Khi bạn đăng 1 bài viết mới lên Fanpage của doanh nghiệp mình và muốn bài viết đó tới được với nhiều người hơn, đó chính là lúc bạn nên dùng quảng cáo dạng bài đăng của trang fanpage (promote page post ads).
Những quảng cáo thuộc dạng này sẽ xuất hiện trong bảng tin của người dùng Facebook (News Feed) như các bài đăng thông thường. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, video, đường link trong nội dung quảng cáo.
![[IMG]](http://blog.sieuweb.vn/wp-content/uploads/2013/07/newsfeed-story.png)
Mẫu quảng cáo bài đăng
Vì xuất hiện thân thiện trên trang News Feed nên dạng quảng cáo này được chú ý hơn và do đó mang đến hiệu quả cao hơn quảng cáo cơ bản (xem mục 1.1)
1.3 Tin được tài trợ (Sponsored Stories)
Dạng quảng cáo này sẽ hiển thị lên trang tin (News Feed) của bạn bè của những người có hoạt động tương tác với bài được quảng cáo hoặc trang được quảng cáo như:
![[IMG]](http://blog.sieuweb.vn/wp-content/uploads/2013/07/Facebook-Sponsored-Stories.png)
Tin được tài trợ là một hình thức quảng cáo thú vị vì nó tạo được sự đáng tin và sự liên quan khi hiển thị. Ví dụ nếu bạn thích trang SIêu Web của chúng tôi và chúng tôi đang tiến hành quảng cáo thì trên trang tin của một số người bạn của bạn sẽ hiển thị “Bạn (Tên Facebook của bạn) đã thích trang Siêu Web” kèm theo hình ảnh về Siêu Web.
2. Một số hướng dẫn để tăng hiệu quả khi sử dụng quảng cáo Facebook
2.1 Hãy bắt đầu quảng cáo với chi phí nhỏ và tăng dần lên
Điều này sẽ giúp bạn có thể chủ động được kinh phí của bạn và linh hoạt hơn. Bạn có thể điều chỉnh nội dung quảng cáo của mình nếu sau một thời gian quảng cáo không thấy hiệu quả mà không lo sợ việc phải bổ sung thêm một nguồn kinh phí khác cho quảng cáo mới.
2.2 Xây dựng một cộng đồng có sự chọn lựa kỹ càng
Quảng cáo Facebook sẽ phát huy hiệu quả cao nhất nếu những người like trang của bạn trên Facebook cũng chính là những người thực sự có nhu cầu với sản phẩm / dịch vụ của bạn cũng như họ nằm trong khu vực địa lý mà bạn cung cấp (khách hàng mục tiêu). Do đó, con số không bằng chất lượng. Số người thích trang của bạn không có nghĩa lý gì nếu họ không phải là khách hàng mục tiêu của bạn. Ngược lại, các quảng cáo sẽ thu hút được những người có nhu cầu và khả năng mua, từ đó mở rộng mạng lựa khách hàng và giúp bạn tiếp cận những đối tượng khách hàng khác.
2.3 Có mục tiêu rõ ràng khi bắt đầu quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook dùng có thông điệp như thế nào thì sau cùng, nó phải mang đến doanh số cho web bán hàng online của bạn. Hãy đặt một mục tiêu cụ thể để có thể theo dõi hiệu quả của quảng cáo cũng như có thể điều chỉnh thông điệp quảng cáo khi cần thiết.
Bài viết này sẽ mang đến cho bạn các kiến thức cơ bản về quảng cáo Facebook và những hướng dẫn để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất.
1. Các dạng quảng cáo cho việc tăng like Facebook
1.1 Dạng cơ bản – (Marketplace Ads)
Dạng quảng cáo này hiển thị ở cột bên phải của trang News feed, trang ứng dụng, sự kiện hoặc trình chiếu ảnh trên Facebook. Một quảng cáo dạng cơ bản bao gồm dòng tiêu đề, dòng mô tả ngắn và một hình ảnh minh họa. Đích đến của quảng cáo là trang fan page, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kỳ. Dòng tiêu đề sẽ có độ dài tối đa là 25 ký tự, dòng mô tả tối đa là 90. Hình ảnh mình họa có kích thước quy định là 100×72 pixel.
Mục tiêu của bạn sẽ là làm thế nào chỉ với 1 hình minh họa rất nhỏ và dòng giới thiệu ngắn gọn, khách hàng sẽ click vào quảng cáo của bạn nhiều nhất. Hãy đặt những mẩu quảng cáo với nội dung và hình ảnh khác nhau, để đo lường hiệu quả của nội dung quảng cáo và đồng thời cũng qua đó hiểu được thị hiếu khách hàng của bạn.
![[IMG]](http://blog.sieuweb.vn/wp-content/uploads/2013/07/quangcaofacebook1.png)
Vị trí hiển thị của quảng cáo cơ bản
Khi tạo quảng cáo, bạn có thể chỉ định những người dùng như thế nào sẽ nhìn thấy quảng cáo bằng cách sử dụng các thông tin nhân khẩu học như tuổi, giới tính, nơi ở, v.v.v… và thậm chí cả những đặc điểm về sở thích. Facebook sẽ ước lượng số lượng người dùng thỏa mãn các tiêu chí đó.
![[IMG]](http://blog.sieuweb.vn/wp-content/uploads/2013/07/Advertise-on-Facebook-1024x336.png)
Tối ưu quảng cáo của bạn
1.2 Dạng bài đăng của trang Facebook (Page Post Ads)
Khi bạn đăng 1 bài viết mới lên Fanpage của doanh nghiệp mình và muốn bài viết đó tới được với nhiều người hơn, đó chính là lúc bạn nên dùng quảng cáo dạng bài đăng của trang fanpage (promote page post ads).
Những quảng cáo thuộc dạng này sẽ xuất hiện trong bảng tin của người dùng Facebook (News Feed) như các bài đăng thông thường. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, video, đường link trong nội dung quảng cáo.
![[IMG]](http://blog.sieuweb.vn/wp-content/uploads/2013/07/newsfeed-story.png)
Mẫu quảng cáo bài đăng
Vì xuất hiện thân thiện trên trang News Feed nên dạng quảng cáo này được chú ý hơn và do đó mang đến hiệu quả cao hơn quảng cáo cơ bản (xem mục 1.1)
1.3 Tin được tài trợ (Sponsored Stories)
Dạng quảng cáo này sẽ hiển thị lên trang tin (News Feed) của bạn bè của những người có hoạt động tương tác với bài được quảng cáo hoặc trang được quảng cáo như:
- Thích / Bình luận / Chia sẻ trang hoặc bài đăng
- Tham dự sự kiện
- Sử dụng ứng dụng
- v.v.v…
![[IMG]](http://blog.sieuweb.vn/wp-content/uploads/2013/07/Facebook-Sponsored-Stories.png)
Tin được tài trợ là một hình thức quảng cáo thú vị vì nó tạo được sự đáng tin và sự liên quan khi hiển thị. Ví dụ nếu bạn thích trang SIêu Web của chúng tôi và chúng tôi đang tiến hành quảng cáo thì trên trang tin của một số người bạn của bạn sẽ hiển thị “Bạn (Tên Facebook của bạn) đã thích trang Siêu Web” kèm theo hình ảnh về Siêu Web.
2. Một số hướng dẫn để tăng hiệu quả khi sử dụng quảng cáo Facebook
2.1 Hãy bắt đầu quảng cáo với chi phí nhỏ và tăng dần lên
Điều này sẽ giúp bạn có thể chủ động được kinh phí của bạn và linh hoạt hơn. Bạn có thể điều chỉnh nội dung quảng cáo của mình nếu sau một thời gian quảng cáo không thấy hiệu quả mà không lo sợ việc phải bổ sung thêm một nguồn kinh phí khác cho quảng cáo mới.
2.2 Xây dựng một cộng đồng có sự chọn lựa kỹ càng
Quảng cáo Facebook sẽ phát huy hiệu quả cao nhất nếu những người like trang của bạn trên Facebook cũng chính là những người thực sự có nhu cầu với sản phẩm / dịch vụ của bạn cũng như họ nằm trong khu vực địa lý mà bạn cung cấp (khách hàng mục tiêu). Do đó, con số không bằng chất lượng. Số người thích trang của bạn không có nghĩa lý gì nếu họ không phải là khách hàng mục tiêu của bạn. Ngược lại, các quảng cáo sẽ thu hút được những người có nhu cầu và khả năng mua, từ đó mở rộng mạng lựa khách hàng và giúp bạn tiếp cận những đối tượng khách hàng khác.
2.3 Có mục tiêu rõ ràng khi bắt đầu quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook dùng có thông điệp như thế nào thì sau cùng, nó phải mang đến doanh số cho web bán hàng online của bạn. Hãy đặt một mục tiêu cụ thể để có thể theo dõi hiệu quả của quảng cáo cũng như có thể điều chỉnh thông điệp quảng cáo khi cần thiết.