7 THỐNG KÊ CÁCH LÀM FACEBOOK MARKETING HIỆU QUẢ

Một trong những vấn đề thường được bàn luận khi làm Facebook Marketing là “thời điểm hiệp nhất để đăng bài viết lên Facebook là khi nào?”. Điều này sẽ giúp bạn được chú ý nhiều hơn, bạn sẽ gắn kết hơn với cộng đồng và mang lại lợi. Cho tất mọi người.

Bên cạnh việc để ý đến thời điểm tốt nhất để đăng bài thì bạn còn phải lưu ý thêm một số điều khác nữa. Tôi đã tìm hiểu để đáp câu hỏi  “Đăng bài dưới hình thức nào sẽ có hiệu quả tốt nhất trên Facebook?”  và đã tìm thấy câu trả lời với 7 số liệu thống kê thú nhận, có ích. Những thống kê này sẽ giúp profile hoặc fanpage của bạn trở thành hấp dẫn, tích cực hơn và tránh những sai trái.
 1. Hình ảnh giúp tăng tương tác thêm 39% 

Không những bài viết có kèm hình ảnh được để ý hơn các loại khác như liên kết, video hoặc văn bản thông thường, mà thực thụ nó chiếm đến 93% tổng số bài viết nổi bật. Theo Kissmetrics, so với những bài đăng chỉ có chữ, thì hình ảnh nhận được nhiều hơn 53% like, 104% comments và hơn 84% nhấp chuột vào đường dẫn (rất ấn tượng). Và như tôi đã đề cập trước đây, dùng hình ảnh chừng như là cách diễn đạt tốt nhất.


Dữ liệu của Wishpond cho biết: Về tổng quát, bài viết kèm hình ảnh có được sự quan tâm cao hơn 120% so với bài viết thông thường, và album ảnh giúp tăng sự quan tâm lên đến 180%. Đây là một sự kinh ngạc đối với tôi, có vẻ như là nếu bạn có nhiều hình ảnh để san sớt, bạn nên đưa nó vào 1 album ảnh sẽ tốt hơn là để từng hình ảnh riêng biệt.


 2. Bài viết ngắn được quan hoài nhiều hơn 23% 

Trước hết, các bài viết ngắn sẽ tiện cho việc đăng lên Twitter. Viết bài dưới 250 từ có thể giúp bạn có được sự quan tâm cao hơn 60% so với các dạng bài khác. Nếu bạn giảm xuống ít ra 80 ký tự, con số này có thể lên đến 66%.


Thực tế, những bài viết trung tâm, nhanh gọn và chính xác là những viết bài đem đến hiệu quả nhiều nhất. Có nhẽ đó là lý do vì sao các fan của Facebook lại thích bài viết có hình ảnh đến như vậy.


 3. Sử dụng emoticons (biểu trưng cảm xúc) tăng comments lên đến 33% 

Nếu bạn nghĩ rằng emoticons chỉ dành cho thanh thiếu niên thì bạn nên nghĩ suy lại. Theo diễn đàn về đồ họa hình ảnh AMEX, emoticons có thể dẫn đến sự dị biệt lớn về tỷ lệ quan hoài của bạn. Việc đưa emoticons vào bài viết không chỉ cuộn hơn 33% sự quan hoài mà nó còn được san sớt tốt hơn 33%. Thậm chí nó còn nhận được nhiều 57% số lượng like so với các bài viết không kèm emoticons.


Thiên hướng sử dụng moticons đã tạo ra cảm giác thân thiết hơn trong việc giao du, và hầu như bít tất người sử dụng đều thích nó


 4. Tỷ lệ gắn kết vào thứ năm và thứ sáu cao hơn 18% 

Nghiên cứu của Buddymedia thấy rằng, so với những ngày khác trong tuần, tỷ lệ dành thời kì cho Facebook cao hơn 18% vào thứ Năm và thứ Sáu. Họ cho biết: “Họ càng làm việc ít thì họ càng dùng Facebook nhiều.”


 Xác định ngày tốt nhất để viết bài: 

 Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng, trong các bài viết từ thứ 2 đến thứ 6, 86% sự gắn kết nằm ở những bài đăng vào thứ 5 và thứ 6. Nói một cách tổng quát, thời gian tốt nhất cho việc đăng bài viết mới là vào cuối tuần. Cuộc nghiên cứu này cũng cho thấy Facebook cho thấy “chỉ số hạnh phúc” của người dùng tăng 10% vào thứ 6.


 


Làng nhàng, số người để ý các bài viết từ thứ 2 đến thứ 4 chỉ ngót nghét 3.5% và tăng lên 18% vào thứ 7. Nghiên cứu cũng xem xét nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thể thao, bán sỉ, mua bán ô tô và trông nom sức khỏe, để xem ngày nào là tốt nhất trong mỗi lĩnh vực. Mặc dầu có sự khác nhau, nhưng hồ hết họ dùng Facebook vào khoảng cuối tuần, từ thứ Tư đến thứ Sáu. Nghe đâu không có lĩnh vực nào dùng Facebook vào thứ Hai hoặc thứ Ba.


 5. Đặt câu hỏi giúp tăng 100% bình luận 

Nếu bạn muốn được comments trả lời lại, bạn nên đặt câu hỏi. Theo Kissmetrics, bạn sẽ nhận được số phần hồi nhiều gấp đôi so với những bài chỉ gồm văn bản. HubSpot cũng san sẻ một phát hiện tương tự, dù rằng các nghiên cứu này chỉ ra rằng bài viết câu hỏi thường được ít người bấm like và share hơn các loại bài viết khác.


Tôi thấy thật thú vị khi nghiên cứu của HubSpot đã chỉ ra các kết quả tương tự. Những từ khóa cuộn sự để ý nhiều nhất là “Có nên”, “Có thể” “Cái nào” và “Ai”. Điều này làm tôi nghĩ những câu hỏi đóng sẽ hạn chế việc chọn lựa câu trả lời, nhưng lại lôi cuốn số comments cao hơn. Câu hỏi mở như “vì sao” và “như thế nào” sẽ làm cho người ta phải nghĩ suy nhiều hơn để đưa ra câu trả lời chuẩn xác.


 6. 35% người bấm like một trang Facebook để dự các cuộc thi 

Nếu bạn đang muốn cuộn fan mới, có vẻ như mở một cuộc thi là cách được khuyến khích dùng nhất. Một vắng hồi đầu năm nay cho thấy 35% người dùng đã bấm like các trang Facebook mục đích chỉ để tham dự các cuộc thi. Hình thức thi “đặt tên cho bức ảnh” thật sự mang lại lượt comments cao gấp 5,5 lần so với các bài viết thường nhật.
Trong mỏng của Buddymedia, các từ khóa can dự đến cuộc thi như người thắng lợi, điều kiện tham gia, cuộc thi, sự thúc tiến đều cuộn sự tham gia nhiều hơn.


 7. 42% người dùng bấm like để được nhận phiếu giảm giá 

Theo Social Stacked, 42% số người bấm like một trang Facebook để có được phiếu giảm giá hoặc được giảm giá. Một nghiên cứu của Wildfire Interactive cho thấy rằng các chiến dịch lăng xê dựa trên việc phát phiếu giảm giá mua hàng nhận được tỷ lệ quan hoài cao nhất. Quà tặng và rút thăm trúng thưởng cũng nhận được sự quan hoài rất cao, chỉ xếp sau phiếu giảm giá.