Quản lý Fanpage Facebook hiệu quả

Quản lý Fanpage Facebook Tăng Like Facebook Hiệu quả

Nếu fanpage của bạn có số lượng thành viên kha khá rồi thì bạn phải làm sao để giữ người ta ở lại fanpage. Một fanpage cũng như là một website của bạn , nếu không được trang trí đẹp, cũng như nội dung không thu hút thì thành viên sẽ tự động bỏ đi. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài thì sẽ lượng like của bạn sẽ ít đi, và fanpage của bạn lại tiêu điều. Vài điều cần lưu ý để có thể quản lý fanpage thật tốt

Sự tương tác với thành viên :

Đây là điểm số cực kỳ quan trong, Facebook có một điểm số là EdgeRank được các thuật toán đánh giá, để được xuất hiện trên tin tức của thành viên thì cần phải có điểm EdgeRank, điểm này dựa trên sự tương tác của người dùng với fanpage. Sự tương tác ở đây là những like, comment, share của các thành viên. Và để tăng độ tương tác thì nội dung fanpage phải thật sự thu hút thành viên, điều này tùy vào cách quản trị của admin, nhưng đa phần để tăng độ tương tác thì ta phải có những nội dung mang tính giải trí cao, hấp dẫn, giải trí, độc đáo …. Khi đã có sự tương tác ban đầu rồi thì những nội dung tiếp theo sẽ được quan tâm nhiều hơn
Điều quan trọng nhất ở đây là nội dung đăng lên phải thật hấp dẫn, để thành viên thấy phải like hoặc comment hoặc share. Trong các hành động này thì đều nhận được sự đánh giá cho điểm khác nhau từ Facebook, like điểm thấp nhất, mới tới comment và share thì được Facebook rất yêu thích. Một khi tin tức có nội dung tốt được share đi thì sẽ tạo ra hiệu ứng Viral, nâng tính tương tác lên.
Một điều quan trọng là bạn phải thường xuyên kiểm tra các comment trong fanpage, vì có thể có những phần từ có ý đồ xấu nhằm mục đích phá hoại đối thủ, cũng có những comment bị Facebook gắn cờ spam, vì comment nhiều lần giống nhau, thì hãy nhấn vào nút không phải spam để tăng mức tương tác cũng như để thành viên đó hoạt động tích cực hơn. Còn những thành viên cố tình spam, đăng quảng cáo, có những comment xấu thì nên cảnh báo sau đó tùy trường hợp bạn sẽ giải quyết khác nhau, xấu nhất là tố cáo với Facebook người đó spam và đuổi khỏi thành viên fanpage.

Điểm nội dung

Facebook cũng như Google, có những tiêu chí đánh giá chất lượng nội dung của mình. Cũng như Google đánh giá một website về chất lượng nội dung, bài viết… Fanpage chính là website của bạn trên Facebook nên cũng sẽ có điểm cho bạn, với các mức độ ưu tiên theo :
  1. Hình ảnh ( Photo)
  2. Video ( clip nhạc, phim…)
  3. Liên kết ( Link )
  4. Tình trạng ( Status – đoạn text thường )
Hình ảnh luôn được yêu thích vì tính trực quan, nếu có một đoạn status thông tin thì người ta cũng sẽ chèn vào một hình ảnh để tăng sự thu hút. mức độ cảm xúc và dễ share. Một thông tin hay được đưa đi luôn nhận được những phản hồi từ những thành viên, và Facebook đánh giá cao những comment phản hồi đó, và tất nhiên nghệ thuật để thành viên comment tích cực nằm ở thông điệp gửi đi và cách thực hiện công việc. Càng ngày người dùng Facbook càng cảm thấy khó chịu với những kiểu câu like lố lăng, như các Apps có lời kêu gọi nhấn vào đây để xem thông tin, hoặc tin bản quyền bạn phải like mới xem được, trước kia thì được chứ bây giờ mà còn sử dụng câu like  dạng này chắc không ai nhấn like nữa. Hoặc các cách giật tít như hot boy, hot girl lộ hàng hay tin nóng sao… Dễ thu hút sự chú ý của người dùng nhưng khi vào mà nội dung không giống bạn sẽ nhận được những phản hồi đầy tiêu cực của khách hàng. Cho nên bây giờ để phát triển tốt trên fanpage thì bạn phải có chiến lược nội dung đúng đắn, thu hút và được đại đa số yêu thích cũng như tham gia các hội nhóm lớn, trao đổi và đặt link giới thiệu…
Thời gian đăng tin
Một website muốn lên top từ khóa thì nội dung phải được làm mới đăng lên liên tục và trong một khung thời gian cố định. Nếu ở website cập nhật nội dung là bạn muốn từ khóa của bạn lên top, thì ở fanpage cập nhật nội dung là để thu hút thành viên mới và giữ chân thành viên cũ. Cả hai công việc đều quan trọng và có những múi giờ riêng của mình, fanpage ở Việt Nam thì thường chia theo 3 múi giờ được xem là đông thành viên lên Facebook nhất là:
  1. 8.30–>9.00
  2. 13.00–> 14.00
  3. 19.00–>19.30
Đây là những khung giờ vàng và cần năm bắt tốt để đăng thông tin lên, số lượng tùy vào số thành viên fanpage
  1. Fanpage có từ 10.000 –>20.000 thành viên : Từ 5–> 7 tin mới mỗi ngày
  2. Fanpage có từ 20.000 –>30.000 thành viên : Từ 7–> 10 tin mới mỗi ngày
  3. Fanpage có từ hơn 30.000 thành viên : Trên 1o tin mới
Khá nhiều fanpage thành công với cách này như : Những câu nói bất hủ, lặng nhìn cuộc sống, tạp chí chim lợn…
Chú ý thời gian giãn cách giữa các tin đăng, nếu post tin lúc ít thành viên thì tin của bạn sẽ trôi theo thời gian, còn nếu post liên tục thì người dùng không có thời gian phản hồi, ý kiến. Những tin đăng nên được chọn lọc và theo một lịch nhất định ( người VN thích làm việc và thích những thứ theo thói quen, những thứ quen thuộc ), chủ đề nên xoáy vào những tin nóng, thời sự, giải trí…  Với những phân tích và chia sẻ, cảm nhận của bản thân để mang cảm giác gần gũi. Hãy nên tập trung xây dựng những nội dung tốt và khi đăng lên thì nên có kèm link của bạn về website của mình, một nội dung tốt được hơn 1000 người xem thì bạn đã có thêm 1000 traffic, con số không hề nhỏ chút nào.
Lưu ý không nên để một tin nằm ở top fanpage quá lâu, gây cảm giác nhàm chán và không thay đổi nội dung. Nên thay đổi thường xuyên để giữ chân thành viên cũng như thu hút sự chú ý của thành viên mới và cũ. Và công việc cập nhật nội dung phải được thực hiện liên tục, không được bỏ dở.
Traffic của Facebook là một nơi rất quan trọng để kéo lượng traffic về với website của mình và tất nhiên cái gì cũng có mặt tốt mặt xấu, sử dụng hợp lý thì sẽ hỗ trợ quá trình SEO rất tốt cho các chiến dịch SEO

Kết

Với bất kì một website hay fanpage nào thì nội dung là thứ quan trọng nhất và cần thiết nhất. Cho nên để bạn có nhiều thành viên fanpage cũng như website của bạn có từ khóa nằm top kết quả tìm kiếm thì website của bạn phải có những thay đổi, cũng như có những nội dung thật tốt. Những điều cần lưu ý với fanpage
  • Hạn chế những thủ thuật gây phản cảm với người dùng
  • Không nên post nhiều những bài post quá dài, bài post nên kèm hình ảnh
  • Với hình ảnh nên có kèm với thương hiệu của bạn
  • Nên chú ý đến các phản hồi của thành viên, liên tục cập nhật và quản lý các bình luận này
  • Tương tác với thành viên là điều cần thiết cho nên hãy tỏ ra mình là nhà quản lý chuyên nghiệp, không nên né tránh câu hỏi của thành viên hay tiêu cực là xóa đi comment của thành viên đó, cuối cùng là đuổi thành viên đó ra khỏi fanpage, đó là điều không tốt cho quá trình phát triển của fanpage
  • Khi fanpage đã có số lượng thành viên khá và ổn định thì mới nghĩ tới quảng bá thương hiệu, nóng vội sẽ phá đi những xây dựng ban đầu